Wednesday, April 22, 2020

Nhận định



Hôm nay, chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày 30 Tháng Tư lần thứ 45!

Hằng năm, cứ gần đến ngày nầy, Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại ở khắp nơi trên Thế giới đều tổ chức “Lễ Tưởng Niệm” để cùng nhau nhắc và nhớ một niềm đau lớn lao của Dân Tộc Việt Nam trong chế độ Việt Nam Cộng Hoà ngày xưa, vì đó là ngày “mất Nước”, ngày Miền Nam Việt Nam hoàn toàn sụp đổ bởi cộng sản miền Bắc xâm lược được sự tiếp tay của đám cộng sản quốc tế, nhất là Tàu cộng. Trong khi đó, Quân, Dân, Cán, Chính…của miền Nam Việt Nam phải cố gắng chiến đấu để bảo vệ miền Nam Tự Do trong đơn độc và nỗi tuyệt vọng bởi một ván cờ chánh trị “vô tâm” của phe nhóm Tây Phương, nhất là đám cánh tả và nhóm phản chiến của Mỹ được sự hỗ trợ của đám truyền thông để rồi…thể chế miền Nam hoàn toàn sụp đỗ vào ngày 30/04/75. Cho nên, phần lớn người Việt Quốc Gia gọi đó là “Ngày Quốc Hận”!

      Đặc biệt năm nay, hầu hết các cộng đồng Việt Nam Hải Ngoại không thể Tổ chức Lễ Tưởng Niệm ngày Quốc Hận nầy được vì con VIRUS CORONA VŨ HÁN quái ác nó đã và đang tung hoành ngang dọc giết người ở khắp mọi nơi trên quả địa cầu nầy ! Ngay từ đầu tháng 3 năm 2020, anh chị em chiến hữu ở tp Vancouver và các vùng phụ cận nhằm mục đích chuẫn bị tổ chức ngày Quốc Hận 30/4 lân thứ 45 nầy. Nhưng, tôi đã nói ở trên, trận đại Dịch Viêm Phổi quái ác phát triển ngày càng nghiêm trọng và kéo dài suốt mấy tháng liền, đến nay đã hơn nửa tháng Tư rồi mà nó vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giãm mặc dù con số người thiệt mạng vì nó đã trên trăm ngàn, còn con số lây nhiễm cũng đã trên vài triệu tính chung toàn cầu! Ở đây, tôi không muốn nói đến con số chính xác thiệt hại về nhân mạng cũng như lây nhiễm của từng quốc gia hoặc toàn cầu, mặc dù các con số đó nó được các quốc gia, lẫn địa phương cập nhật từng ngày, từng giờ và nó vẫn  chưa có dấu hiệu chậm lại chứ nói gì đến kết thúc. Vậy chúng ta thử nhận xét và lạm bàn một số tác hại cũng như hậu quả của trận Đại Dịch phát xuất từ con Coronavirus Vũ Hán nầy:

1/- Về nhân mạng: Tại nơi xuất phát tức thành phố Vũ Hán tỉnh Hồ Nam thuộc quốc gia Tàu cộng, (xin lỗi các bạn tôi đã quen dùng từ “Tàu cộng” mà không dùng từ “Trung Quốc”). Với bản chất láo khoét, che đậy, thiếu ngay thẳng của bọn cộng sản nói chung thì những gì chúng công bố có bao giờ đúng với sự thật cho nên chúng ta tạm bỏ qua những con số mà Tàu cộng đã công bố, kể cả Việt cộng. Số còn lại một trăm mấy chục quốc gia trên toàn thế giới bao gồm Châu Á, Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Út, và Châu Phi thì con số thiệt hại về nhân mạng quá lớn (như trên tôi đã thưa) nó đã làm chấn động toàn cầu, nó đã tạo một nỗi lo sợ, kinh hoàng cho tất cả mọi người, mọi giới,: từ người bị mắc bệnh cho tới người chưa bị bệnh, từ giới nghèo nàn, hạ cấp đến giới thượng luu, quyền cao chức trọng.
Đáng thương nhất là giới Y, Bác Sĩ, và tất cả những người những ngành nghề có liên quan tới y khoa, tới bệnh viện, bệnh xá bởi vì ai cũng biết, cũng sợ và càng tránh xa con vi khuẫn quái ác nầy trong khi đó, “họ”là những” chiến sĩ”, tiếp xúc với những bệnh nhân phải chống chọi lại loài vi khuẫn giết người nầy để giành lại sự sống cho người khác, mà rất nhiều vị Bác Sĩ, Y Tá, công nhân bệnh viện… đã hy sinh mạng sống của mình như những người chiến sĩ ngày đêm xông pha trong lửa đạn để bảo vệ Non Sông Tổ Quốc, bảo vệ Tự Do cho Dân Tộc. Họ là những người đáng thương và đáng kính?

2/- Về kinh tế: Ai cũng thấy rõ con số thiệt hại về kinh tế quá lớn của từng quốc gia, vì muốn bảo vệ mạng sống con người cho nên các chánh phủ đã ra lệnh đóng cửa các hảng xưởng, mọi ngành nghề sản xuất, ngoại giao, du lịch, giải trí vv,,,ngoại trừ những cơ sở về thực phẫm, về nhu yếu phẫm cần thiết cho đời sống của người dân. Đã không thu được thuế mà rất nhiếu quốc gia Tây Phương còn phải bỏ tiền ra để nuôi dân, tức là phân phát tiền bạc cho từng gia đình, từng cá nhân, từ người cao tuổi đến trẻ con, còn các nước độc tài và cộng sản thì…”ai chết mặc ai” hoặc “thân ai nấy lo”. Bấy nhiêu cũng đủ biết cái sinh mạng con người qua các chế độ ra sao? Còn những người kém may mắn đã bị lây nhiễm thì ở các nước Tây Phương họ tận tình cứu chửa mà không sợ tốn kém, còn như ở Tàu cộng thì …chưa chết cũng ném vào lò hoả táng để đở tốn kém, khỏi lây lan…cho nên đã tạo ra những tiếng khóc than, la hét kinh hoàng từ các lò hoả táng mà chúng ta đã từng nghe, từng thấy trên mạng internet ! Ôi! thân phận con người trong một nước “Xã Hội Chủ Nghỉa” là thế đó.! Với tình trạng như thế, chính phủ vừa lo thuốc men, trị liệu, vừa quan tâm tới cái bao tử của người dân thì dĩ nhiên nền kinh tế bị thiệt hại lớn lao là cái chắc. Nghe đâu, Tổng Thống Donald Trump của Mỹ đã yêu cầu quốc hội Mỹ bỏ ra trên hai mươi tỷ Mỹ kim vừa lo cho dân, vừa để cứu vãn mấy  công ty lớn nhỏ trong cơn suy thoái, thử hỏi có phải đây là một đặc ân mà chỉ có trong các Xã Hội Tư Bản mà thôi. Thực hiện các điều nầy, chánh phủ chỉ yêu cầu người dân một điều duy nhất là: nên ở nhà, để tránh bớt lây lan, vừa an toàn cho cá nhân mình, vừa bớt gánh nặng cho chánh quyền cũng như cho các Y, Bác Sĩ” Thảo nào, tôi nghe đâu đó có ai nói: “trước đây, ai ở nhà, không làm gì hết, là thành phần ăn hại, lười biếng.vv..ngày nay, trong tình huống nầy, những người ở nhà chánh phủ nuôi là những công dân tốt, biết tuân thủ luật pháp, hết ý !

3/- Về Xã Hội &Học Đường:



Xã hội Tây Phương là một xã hội nhân bản, đầy tình người, khi ra ngoài gặp người nghèo khó họ luôn tỏ ra thân thiện và sẵn sàng giúp đở. tôi đã từng chứng kiến, trên đường phố, hoặc ngoài xa lộ, khị họ phát hiện một chiếc xe của ai đó đang nằm bên đường không chạy được, họ liến tấp vô hỏi han có cần giúp đở không? Nếu cần trong khả năng thì họ sẵn sàng: chẳng hạn như: câu bình điện, cho mượn dụng cụ để thay bánh xe hay sửa chửa hoặc thậm chí chở đi mua xăng vv…Còn trên đường phố, nếu chúng ta “stop” một người nào đó đang đi trên đường để hỏi thăm một điều gì thì họ vui vẻ chỉ dẩn tận tình và bắt tay thân thiện, có khi họ còn chở dùm tới chổ mình muốn tìm nếu họ có thời giờ. Nhưng kề từ ngày con “mắc Dịch Corona” lan tràn thì tất cả lòng nhân bản và sự thân thiện đó không còn nữa. Riêng học đường thì tất cả đều đóng cửa, các em cháu học sinh nằm nhà, họ nhớ thầy cô, nhớ bạn bè thân yêu, đôi khi gặp nhau chỉ đứng xa xa nói chuyện chớ không dám đến gần với những vòng tay siết chặc như trước kia. Có lần, tôi đứng trước sân nhà để ngắm nhìn những cánh hoa Xuân đầu mùa, bổng tôi nghe tiếng hát của một nhóm trẻ đang cùng nhau hát bài mừng Sinh Nhật (Happy Birthday), thì ra, cô bé tuổi “teen”đối diện nhà tôi đang đứng trong sân, còn nhóm bạn (boys&girls) đang đứng rải rác bên ngoài hàng rào và hát bài  mừng sinh nhật cho bạn mình trong một không gian ngăn cách, không được gần gủi, dù trong lòng họ đang rạt rào thân thiện. Phải chăng cũng tại con “mắc Dịch Corona “ nầy, nó đã ngăn cách và chi phối mọi thứ tình cãm của con người ?!

4/- Về tình cãm gia đình:
Bất cứ ở nơi đâu, bất cứ xã hội nào, tình cãm giữa những người đồng hương, bạn bè và nhất là anh, em, cha mẹ, vợ chồng…thì lại càng gắn bó dù trong bất cứ hoàn cảnh nghiệt ngã nào chăng nữa, khi cha, mẹ hoặc trong thân tộc có bất cứ một người nào bệnh hoạn, đau yếu hay có mất đi thì bao giờ cũng được sự chăm sóc tận tình hay tang lễ chu đáo…Còn trường hợp nầy, đau lòng thay, thân nhân dù có đau đớn thế mấy, cũng đành cắt đứt mối dây liên hệ, cho dù có chết đi thì cũng chẳng được tiển đưa cho đến khi nhận hủ tro cốt ! Vì đâu nên nỗi?

5/ - Về Bang Giao Quốc Tế
Trong khoảng mười năm trở lại đây, khi nền kinh tế của Tàu cộng đã phát triển mạnh sau thời gian được sự giúp đỡ và dễ dãi của mấy đời Tổng Thống Mỹ, nhất là sau khi Tàu cộng được gia nhập W.T.O (hệ thống thương mại quốc tế) thì tâm địa Hán hoá đã bùng phát mạnh, họ bắt đầu âm mưu toan tính; đối với những nước nhỏ bên cạnh thì họ dùng tiền bạc để mua chuộc các cấp lảnh đạo như Việt, Miên, Lào …hoặc dùng vũ lực để uy hiếp như Tây Tang, Nội Mông, Duy Ngô Nhĩ…Chưa đủ, trong những năm gần đây, bọn cầm quyền Tàu cộng còn tìm cách mở rộng đất đai qua các nước ở xa và nghèo  khó bằng cách cho vay để phát triển đất nước rồi khi họ trả nợ không nổi vì phân lời quá cao thì họ chiếm lấy đất đai hoặc những thương cảng sầm uất trừ nợ như ở Silanka, Cambodia, và một  vài hải đảo xa xôi của Nam Thái Bình Dương…Mặc khác, Tàu cộng tìm cách lũng đoạn kinh tế Tây Phương kể cả Hoa Kỳ qua con đường  Tơ Lụa “one Belt one Road” bằng cách tung tiền mua chuộc một số các quốc gia ở Âu Châu và một vài cơ quan quan trọng của thế giới như WHO, Uỷ Ban Nhân Quyền Thế Giới…Vẫn chưa đủ, Tàu cộng ngày càng lộng hành, sau khi chuẫn bị lực lượng hùng mạnh về không quân, hải quân…Tàu cộng đang lăm le đánh chiếm Đài Loan và Biển Đông mà bất chấp luật lệ quốc tế. Bị Hoa Kỳ ngăn cản, Tàu cộng âm thầm dùng những thủ đoạn thâm độc và nham hiễm vì biết rằng nếu dùng vũ lực quân sự thì không thể nào đương đầu nổi với thế lực hùng mạnh của Hoa Kỳ. Từ đó, cả thế giới cũng như Hoa Kỳ đang nghi ngờ, phải chăng Tàu cộng đang dùng con virus Corona như một loại vũ khí sinh học để hãm hại nhân loại?

6/- Thức Tỉnh Nhân Loại?
Kính thưa quí vị và các bạn,
Trận Đại Dịch China virus nầy đã làm cho cả thế giới bừng tỉnh? Bởi vì nó quá dã man, nó đã giết hại quá nhiều người, biết bao nhiêu mất mát đau thương, và làm sụp đỗ nền kinh tế toàn cầu; không biết bao nhiêu năm sau mới phục hồi lại được? Trong số nầy, có biết bao nhiêu quốc gia kết thân với Tàu cộng vì trục lợi, vì bị mua chuộc từ các cấp lãnh đạo, từ đối tác cho tới đối thủ! Điều nầy đã làm cho rất nhiều nhà lãnh đạo của thế giới suy gẫm và phân tách, một số sự việc họ đã công khai nói ra, nhưng cũng còn nhiều gút mắc họ đang âm thầm nghiên cứu, điều tra, theo dõi Tôi tạm nêu ra một số vấn đề tạm gọi là nghi vấn của nhiều người kể cả cá nhân của kẻ viết bài nầy như sau:

a/ Con Corona Virus nầy đến từ thiên nhiên hay từ phòng Thí Nghiệm Vũ Hán?

b/ Nếu đến từ thiên nhiên thì coi như là một thãm hoạ Thiên Tai, thì tại sao Chánh Quyền Tàu cộng cố tình ém nhẹm và xoá bỏ tất cả các hồ sơ, vết tích? Tại sao họ không dám cho phái đoàn Y Sĩ của Mỹ đến tìm hiểu và giúp đở? Một tin vui vừa mới nhận được vào ngày apr 19/2020 trong lúc tôi viết chưa xong bài nầy đó là: Giáo Sư Luc Montagnier người Pháp, một nhà vi trùng học nổi tiếng của thế giới và ông đã nhận giải Nobel năm 2008 nhờ khám phá ra con vi khuẩn của bệnh HIV. Ông g/s nầy đã khẳng quyết là con Virus Corona Vũ Hán là do con người tạo ra chớ không có trong môi trường thiên nhiên. Có lẻ sự việc nầy chưa dừng lại ở đây, chắc chắn nó còn rất nhiều điều ngoạn mục mà chúng ta hằng mong đợi. Nhất là Tổng Thống Donald Trump của Mỹ cũng vừa công bố: Nếu thật sự đây là Vũ Khí Sinh Học của Tàu cộng tạo ra thì họ sẽ nhận một hậu quả khôn lường?  

c/ Theo một số nguồn tin đã tiết lộ từ trên các hệ thống internet thì cơn Dịch bệnh nầy đã bắt đầu từ đầu tháng 12 của năm 2019 mà chánh quyền địa phương Vũ Hán đã biết qua sự tiết lộ của một vài Bác Sĩ, nhân viên y tế bệnh viện hoặc từ phòng thí nghiệm sinh học Vũ Hán (p4)? Trong đó có vị Bác Sĩ Lý Văn Lượng (đã chết vì con vi khuẫn nầy). Dĩ nhiên chánh quyền Vũ Hán cũng đã báo cáo về cấp cao hơn và trung ương Đảng cộng sản Tàu cộng.

d/ Tại sao chánh quyền đảng cộng sản Trung Quốc đã biết mà vẫn ém nhẹm trong suốt một thời gian dài (khoản mấy tuần sau) và còn đươc sự “toa rập” của WHO (Tổ Chức Y Tế Thế Giới) nhằm mục đích gì? Nên nhớ, đây là thời điểm cận Tết Nguyên Đán, một cái Tết truyền thống của rất nhiều dân tộc Á Đông (chớ không riêng gì Tàu) hầu hết mọi người đều tụ tập về sum họp với ông bà, cha mẹ….sau một năm làm việc khắp nơi xa gần, rồi sau mấy ngày Tết thì mọi người lại chia tay để trở về với cộng việc của mình. Phải chăng, đây là một “âm mưu ũ bệnh và chờ cơ hội phát tán”? Vì Tàu cộng thừa biết rằng dân tộc Tàu ở khắp mọi nơi trên quả địa cầu nầy, họ sẽ ra đi sau những ngày đoàn viên cùng gia quyến. Nó vừa tiện lợi, vừa hợp lý, lại hợp tinh. Quả thật, đây là một âm mưu vô cùng thâm độc có mấy ai ngờ?

e/ Ý Đồ Thu Gom Khẩu Trang và Dung Cụ Y Khoa Toàn Cầu:
Trong những ngày đầu năm của năm 2020, nhà cầm quyền Tàu cộng đã âm thầm cho thuộc hạ đi thu mua dụng cu y khoa, máy trợ thở, và khẩu trang trên toàn cầu, nên nhớ đây là thời điểm mà con Corona Virus chưa bùng phát ra bên ngoài, chỉ mới băt đầu phát tán ở Vũ Hán, tức là thế giới chưa hay biết gì cả, sau đó, chờ đúng thời điểm, Tàu cộng mới công bố và la làng lên, khiến cho cả thế giới đều thương tâm, gởi tặng dụng cụ y khoa tới tấp, còn nữa, nhiều quốc gia, nhiều nhà tỷ phú còn gởi hàng trăm triệu Mỹ kim để hổ trợ. Nào ngờ, chẳng bao lâu sau, cơn Đại Dịch bắt đầu bùng phát ngày càng dử dội, con số lây lan càng tăng mạnh, con số chết không đếm xuễ, lúc bấy giờ tất cả các quốc gia, các bệnh viện đâu đâu cũng cần dụng cụ y khoa, cần khẩu trang N95 loại dành cho bác sĩ và y tá sữ dụng trong lúc điều trị bệnh nhân. Nhưng than ôi!, tất cả không còn nữa, tất cả đã bị thu gôm, cho nên con virus khốn nạn nầy đã giết hại rất nhiều y tá lẫn bác sĩ, thử hỏi, tình trạng như thế thì bệnh nhân bị chết nhiều là lẻ đương nhiên? Bao nhiêu người, bao nhiêu quốc gia thấy được âm mưu thâm độc và tàn nhẫn nầy? Lợi dung cơ hội nầy, Tàu cộng bèn đem những dụng cụ y khoa, khẩu trang mà họ đã thu gom hoặc được các quốc gia tiếp tế thì giờ đây họ bán với giá “cắt cổ”mà họ trơ trẽn tuyên bố là giúp đở , Tàu cộng còn giỡn mặt là bán hàng thiếu chất lượng, không sử dụng được vài nơi còn dính loại vi khuẫn độc hại ỏ bên trong, điều nầy đã tạo sự phẫn nộ cao độ của nhiều quốc gia Tây Phương, dĩ nhiên họ trả hàng lại bằng những thái độ khinh miệt của toàn thế giới! Tóm lại, quá nhiều chuyện gian xão, mâu thuẫn nực cười đã tạo sự ghê tỡm, khinh miệt của một Đai Đế Tàu cộng mà tôi không thể kể hết trong bài viết được thu gọn nầy.

e/ Trời Cao Có Mắt: Mặc dù cơn Đại Dịch vẫn còn đang tiếp diễn, đã và đang giết hại gần hai trăm ngàn người, trên hai triệu người đã và đang bị lây lan…thì cả thế giới cũng vừa bừng tỉnh, sáng mắt và thấy rõ âm mưu, thủ đoạn tàn độc của bọn lảnh đạo Tàu cộng. Đầu tiên là một số nước ở Âu Châu, ( 4 nước trong nhóm G7) nhất là dân chúng rồi quốc hội, nghị viên…kể cả  một số lảnh đảo nước lớn như: Anh, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, rồi cả Phi Châu, Á Châu, Úc Châu vv..đếu lên án Tàu cộng ngày càng dử dội. Tổng Thống Trump và rất nhiều nhà lảnh đạo thế giới nhất quyết điều tra nguyên nhân cũng như lý do phát xuất con Virus độc hại nầy. Trận Đại Dịch rồi cũng sẽ kết thúc, và cái hậu quả khốc liệt của nó dành cho Tàu cộng, nhất là đám lãnh đạo chóp bu như Tập Cận Bình nhứ thế nào? Phong trào đòi bồi thường đang bắt đầu, nước Đức khởi xướng đầu tiên với hồ sơ đòi bồi thường là một trăm ba mươi tỹ EURO, và còn biết bao nhiêu quóc gia khác, chưa nói đến dân sự đòi bồi thường về nhân mạng, công việc làm ăn, busness vv. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có rất nhiều hảng xưởng lớn của thế giới đặt tại lảnh thổ Tàu cộng đã rút về nước hoặc di dời sang các nước khác, con số thất nghiệp của dân Tàu sẽ lên tới hàng trăm triệu, dân Tàu sẽ bị đói khổ khắp nơi sau trận Đại Dịch, lòng oán hận của dân chúng Tàu tràn ngập, các phe nhóm đang lăm le lật đỗ, Chế độ cộng sản Tàu còn tồn tại hay sẽ sụp đỗ mà thời gian được tính từng ngày? Tàu cộng sẽ bồi thường bao nhiêu ngàn tỷ Mỹ Kim cho toàn thế giới> Tôi thiết nghỉ: ngay cả nước Tàu có thể cũng bị xé xác ra thành nhiều mảnh chớ đừng nói chi đến Tập Cận Bình và đàm thủ hạ̣.

Quả Thật Trời cao có mắt!
Ngày Quốc Hận 30/4 lần thứ 45 Trong Niềm Hy Vọng Ngập Tràn
Kính thưa quý Đồng Hương và quý anh chị em chiến hữu,
Như tôi đã trình bày và phân tích ở trên thì ngày Quốc Hận 30/4 của chúng ta năm nay tuy không thực hiện được, nhưng tôi tin tưởng rằng con sư tử Tàu cộng phen nầy sẽ bị phân thây và rút móng, tiếp theo đó là đám “Bần Cố Nông”: Phú Trọng, Xuân Phúc, Kim Ngân, Đức Vượng… phen nầy sẽ bị chính người dân Việt Nam xách mã tấu vùng lên cắt cổ, xé phay, trộn gõi. 

Chừng ấy, ngày Quốc Hận 30/4 sẽ trở thành ngày Quang Phục Quê Hương, chúng ta sẽ cùng nhau nâng Ly Rượu Mừng giữa thành phố Sài Gòn Cố Đô Yêu Dấu./.

Trần Vĩnh Tam

No comments:

Post a Comment